Phòng 8, 11, 12 triển khai Chương trình công tác năm 2017

Ngày 23/02/2017 tại hội trường Viện tỉnh, các Phòng 8, 11 và 12 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh đã triển khai Chương trình công tác năm 2017.
Đến dự và chỉ đạo cuộc họp triển khai có: Đ/c Nguyễn Văn Lâu – Phó Viện trưởng, cùng tham dự có các đ/c Trưởng, phó phòng, KSV và công chức Phòng 8, 11 và 12.
Sau khi nghe các đồng chí Trưởng các Phòng triển khai Chương trình công tác và ý kiến trao đổi của các đại biểu tham dự, đồng chí Nguyễn Văn Lâu kết luận: Vào ngày 10/01/2017 các đồng chí đã được quán triệt thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2016 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành kiểm sát nhân dân năm 2017 với phương châm “Đoàn kết, đổi mới-Trách nhiệm, kỷ cương-Chất lượng, hiệu quả”, VKS tỉnh đã triển khai Kế hoạch 05/KH-VKS ngày 06/01/2017 về công tác kiểm sát năm 2017.

Quang cảnh cuộc họp
Ngay từ đầu năm các Phòng xây dựng Chương trình và hướng dẫn công tác đến cấp huyện, bên cạnh đó đã đề ra các biện pháp cụ thể để thực hiện thành công Chương trình công tác.
Ngoài việc phát huy tinh thần chủ động, đề cao vai trò trách nhiệm từng cá nhân, gương mẫu trong tác phong, lối sống và thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức của người cán bộ kiểm sát,... thì các Phòng phải tập trung làm tốt những việc sau:
Phòng 8: Khi kiểm sát trực tiếp nhà tạm giữ, trại giam cần chặt chẽ hơn cụ thể về các chế độ ăn, nghỉ, sinh hoạt …để có ban hành kiến nghị qua việc kiểm tra, khắc phục vi phạm. Cần xây dựng Quy chế phối hợp với Phòng 1 và Phòng 7.
Phòng 11: Trong thi hành án dân sự trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật đối với Cục thi hành án dân sự cần đi sâu đi sát từng lĩnh vực cụ thể, không kiểm sát chung chung nhằm phát hiện kịp thời để kiến nghị khắc phục vi phạm. Khi kiểm sát cần có Kế hoạch cụ thể, bố trí thời gian hợp lý tránh trùng lặp. Cần xây dựng Quy chế phối hợp với Phòng 1, 7 và Phòng 9.
Phòng 12: Phải làm tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp. Lưu ý trong việc tiếp công dân cần tuân thủ nội quy tiếp công dân, có thái độ tôn trọng, niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình để họ vui vẻ khi ra về. Việc phân loại, xử lý đơn cần bám sát Quy chế số 51 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, soạn thảo Quy trình giải quyết đơn để khi kiểm tra, hướng dẫn cấp huyện có vướng mắc sẽ giải đáp kịp thời.

Tác giả bài viết: Mỹ Phượng – Phòng 12