Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh                                                                                                                                                                 Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả                                                                                                                                                                 Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phát, phát triển                                                                                                                                                                 Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn
Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh có 52 Công đoàn viên, trong đó Ban chấp hành gồm có 07 đồng chí. Trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn viên chức tỉnh và Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan, BCH Công đoàn cơ sở đã phối hợp cùng Ban lãnh đạo Viện tỉnh thực hiện đầy đủ các chính sách về quyền và lợi ích chính đáng của công chức và người lao động trong đơn vị như: các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, các chế độ bảo hiểm, phụ cấp, thu nhập tăng thêm,…
Hoạt động chăm lo đời sống cho công chức và người lao động được Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm và được duy trì,  phát triển tốt như: thăm hỏi,  trợ giúp nhau lúc ốm đau, hoạn nạn,…. Hàng năm, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt nam 20/10, BCH Công đoàn phối hợp cùng Ban lãnh đạo viện tổ chức các buổi họp mặt truyền thống, tặng quà cho chị em nữ và tổ chức cho chị em đi khám sức khỏe định kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cùng với Chi đoàn thanh niên, BCH Công đoàn đã tổ chức các buổi liên hoan gặp mặt cho con em công chức và người lao động trong đơn vị nhân các ngày 1-6, Tết Trung thu; khen thưởng cho các cháu là học sinh giỏi, tổ chức cho các cháu đi tham quan các khu du lịch như Suối Tiên, Đại Nam, Đầm Sen…qua đó khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi phần nào đã giúp cho công chức và người lao động trong đơn vị yên tâm công tác.
Đặc biệt là trong dịp hè năm nay, BCH Công đoàn cùng với Ban lãnh đạo viện đã tạo điều kiện tổ chức cho công chức và người lao động trong đơn vị tham quan du lịch tại bãi biển Mũi Né, tỉnh Bình Thuận. Việc tham quan du lịch dã ngoại đã thực sự mang lại kết quả tốt đẹp. Đó là món quà tinh thần vô giá mà Công đoàn cơ sở đã mang lại cho công chức và người lao động trong thời gian qua. Môi trường dã ngoại là điều kiện giúp cho đoàn viên công đoàn có dịp gần gũi, hiểu nhau hơn. Đó là một trong nhưng yếu tố tích cực làm cho tình đoàn kết ngày một phát triển bền chặt hơn.

Quang cảnh ở Mũi Né, Bình Thuận
Bằng những việc làm thiết thực, tổ chức Công đoàn đã khẳng định được rằng: Công đoàn chính là vai trò trung tâm, là hạt nhân của khối đoàn kết, tạo lòng tin trong công chức và người lao động, tạo động lực, thúc đẩy đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tác giả bài viết: Hương Thuỷ (Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Trà Vinh)