Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh                                                                                                                                                                 Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả                                                                                                                                                                 Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phát, phát triển                                                                                                                                                                 Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn
Chiều ngày 17/10, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh đã tổ chức buổi họp mặt các nữ công chức và người lao động trong đơn vị nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).
Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh; đồng chí Trần Thị Huyền Trân – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Cùng tham dự có các đồng chí là Trưởng, Phó phòng các Phòng trực thuộc và đặc biệt là sự có mặt của tất cả công chức và người lao động nữ công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua hai thời kỳ: trong kháng chiến cứu nước và trong thời kỳ đổi mới. Trong bom gầm pháo dội của lửa đạn chiến tranh, những người mẹ, người vợ luôn là hậu phương vững chắc, là điểm tựa tinh thần trên mọi nẻo đường cho những chiến sĩ nơi tiền phương; ở nơi chiến tuyến cũng luôn có những “cô gái” ngày đêm xông pha “đi mở đường”, “đi tải đạn”, vượt bao gian khổ, chông gai, góp xương máu của mình cho ngày giải phóng dân tộc. Họ luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.
Giữ gìn và phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp đó, bước vào thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phụ nữ Việt nam tiếp tục lập nhiều thành tích vẻ vang trên mọi lĩnh vực góp phần vào thành tựu chung của đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Ở họ hội tụ đầy đủ những phẩm chất cần có của con người lao động, con người chiến sĩ, của người vợ, người mẹ trong gia đình, xứng đáng với 4 tiêu chí “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” mà người phụ nữ hiện đại đang hướng đến trong tiến trình hội nhập quốc tế.
Hiện nay, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh có 23 nữ công chức và người lao động. Trong thời gian qua, tập thể lao động nữ của đơn vị luôn phấn đấu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; năng nổ trong các hoạt động, phong trào thi đua do cơ quan Đảng, Đoàn thể phát động, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển đơn vị, của Ngành. Đây là những thành tích đáng tôn vinh và tự hào đối với tập thể nữ công chức và người lao động của đơn vị.
Thay mặt Ban cán sự Đảng và Ban Lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh gửi lời chúc mừng cùng những đóa hoa tươi thắm đến chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả công tác nữ công, sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí nữ trong đơn vị.
Cũng trong buổi gặp mặt, thay mặt công chức và người lao động nữ, đồng chí Trần Hương Thủy – Phó Chủ tịch Công Đoàn cơ sở, đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo Viện đã luôn quan tâm và dành những tình cảm tốt đẹp nhất để động viên, giúp đỡ chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như các phong trào, hoạt động của cơ quan; Đồng thời xin hứa với lãnh đạo Viện sẽ đoàn kết, tiếp tục phát huy tiềm năng trí tuệ, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Cẩm Tú

Nguồn tin: Phòng 10