Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh                                                                                                                                                                 Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả                                                                                                                                                                 Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phát, phát triển                                                                                                                                                                 Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn
Thực hiện công văn của Liên đoàn lao động các cấp về việc vận động nữ đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động mặc trang phục áo dài vào ngày 06/3/2020 nhân dịp sự kiện “Áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”, được sự đồng ý của Lãnh đạo Viện, ngày 06/3/2020 Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát nhân dân các cấp đã vận động toàn thể nữ cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị mặc trang phục áo dài trong ngày làm việc nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi làm việc.
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: 
Ngày 06/3/2020, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức họp mặt nhân kỉ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2020) cho toàn thể công chức và người lao động nữ trong đơn vị.
Chiếc áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống của người Việt Nam, mỗi người phụ nữ khi mặc lên trang phục áo dài để thể hiện nét đẹp và giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam.


Lãnh đạo đơn vị tặng hoa cho chị em phụ nữ

Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm tuyên tuyền, giới thiệu về nét đẹp văn hóa của trang phục áo dài Việt Nam nhằm khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi công đoàn viên, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam.
Cùng với hoạt động hưởng ứng sự kiện “ Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” Ban lãnh đạo cơ quan đã tổ chức họp mặt, trao tặng những đóa hoa tươi thắm cho chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến phụ nữ trong đơn vị, giúp chị em có thêm niềm vui là động lực về tinh thần để thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.


Hình ảnh những người phụ nữ ngành kiểm sát duyên dáng trong tà áo dài

Viện KSND huyện Châu Thành:
Chiều ngày 05/3/2019, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành đã tổ chức họp mặt nhân kỉ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2020) cho toàn thể công chức và người lao động nữ trong đơn vị.
Tham dự buổi họp mặt, có đồng chí Lê Quốc Tổng – Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Thị Tú Anh – Chủ tịch công đoàn cơ sở và toàn thể công chức và lao động nữ Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành.


Đ/c Lê Quốc Tổng tặng hoa và quà cho Công chức và lao động nữ trong đơn vị

Tại buổi họp mặt, các đồng chí đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và truyền thống phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ, qua đó đã có những chia sẻ hết sức thâm tình, tạo được không khí vui tươi và phấn khởi cho buổi họp mặt.. Trong thời gian qua, các chị em luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đoàn kết, hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động phong trào thi đua do cấp trên và Đoàn thể phát động, góp phần quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.
Thay mặt Ban lãnh đạo, đồng chí Lê Quốc Tổng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tất cả các nữ công chức, người lao động cho đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng rằng trong thời gian tới, Công chức và người lao động nữ trong đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phấn đấu vươn lên là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm  việc nhà”.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Tú Anh thay mặt nữ công cơ quan Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo và các nam đồng nghiệp đã luôn quan tâm giành những tình cảm tốt đẹp nhất để động viên, giúp đỡ chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiểu Cần:
Ngày 6/3/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiểu Cần đã tổ chức buổi họp mặt nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019) tại hội trường của đơn vị.
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Thanh Sơn – Viện trưởng; đồng chí Võ Văn Tư – Phó Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Hùng Cường – Chủ tịch CĐCS cùng tất cả công chức và người lao động, đặt biệt là sự có mặt của 03 đồng chí nữ trong đơn vị.


Đ/c Trần Thanh Sơn phát biểu

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ để hiểu sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của người phụ nữ nói chung và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói riêng qua các thời kỳ xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Hiện nay, người phụ nữ lại càng có tầm quan trọng hơn nữa trong gia đình và xã hội, sự hạnh phúc của một gia đình, sự vững mạnh của một tập thể không thể thiếu bàn tay đóng góp của chị em phụ nữ.
VKSND huyện Tiểu Cần có 03 chị em phụ nữ đang công tác, trong thời gian qua, các chị em luôn phấn đấu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và những công tác khác để đảm bảo cho các hoạt động của đơn vị. Bên cạnh việc thực hiện vai trò của người mẹ, người vợ trong gia đình, các chị em còn luôn năng nổ trong công việc tại cơ quan, luôn phấn đấu, nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị và quyết tâm giữ vững danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Các đồng chí đại diện Cấp ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành CĐCS đều lần lượt gửi lời chúc mừng cùng những đóa hoa tươi thắm đến chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chúc cho các chị em sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống để xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”

Đồng chí Nguyễn Thị Màu – Phó Chủ tịch CĐCS thay mặt các chị em phụ nữ bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo đã luôn quan tâm và dành những tình cảm tốt đẹp nhất để động viên, giúp đỡ chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ và hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, tiếp tục phát huy tiềm năng trí tuệ, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duyên Hải:
Ngày 06/3/2020 tất cả nữ công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duyên Hải đã hưởng ứng việc mặc áo dài truyền thống trong giờ làm việc.


Đ/c Dương Tấn Kiệp chụp hình lưu niệm cùng với nữ công chức trong đơn vị

Mặc trang phục áo dài truyền thống trong tuần lễ “áo dài – di sản văn hóa Việt Nam” công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duyên Hải mong muốn góp một phần nhỏ trong việc giới thiệu về nét đẹp và giá trị văn hóa của trang phục áo dài, nhằm  khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi con người Việt Nam. Bên cạnh đó làm lan tỏa hình ảnh chiếc áo dài của phụ nữ Việt Nam, vẻ đẹp áo dài nơi công sở, cũng như hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung và của người nữ cán bộ kiểm sát nói riêng.

Nhân dịp này và kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2020) đồng chí Dương Tấn Kiệp – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duyên Hải đã gửi lời chúc mừng đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí nữ trong đơn vị.

Tác giả bài viết: Ngọc Hân, Thanh Tâm, Việt Thanh, Văn Thắng

Nguồn tin: Phòng 9, VKSND huyện Châu Thành, Tiểu Cần, thị xã Duyên Hải